Tin tức
Giá trị doanh nghiệp: Tầm quan trọng của giá trị doanh nghiệp (phần 2)
Ở phần 1, G Office đã giới thiệu đến các bạn hiểu về định nghĩa giá trị doanh nghiệp là gì và nguyên tắc của nó. Trong phần 2 này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về tầm quan trọng của giá trị doanh nghiệp mang lại và ví dụ về giá trị doanh nghiệp của một số công ty mang đến sự truyền cảm hứng. Tham khảo cùng G Office nhé!
Xác định các giá trị doanh nghiệp trao quyền cho nhân viên của bạn
Các giá trị của doanh nghiệp sẽ giúp bạn hỗ trợ nhân viên của mình để họ có thể thành công trong công việc họ làm. Đó là tất cả về việc truyền cảm hứng và trao quyền để họ đưa ra quyết định của riêng mình.
Sẽ không sao nếu giải pháp do một trong các nhóm thực hiện không hoạt động tốt như mong đợi và bạn có thể mắc lỗi, miễn là bạn học hỏi được từ chúng. Bạn phải tin tưởng bản thân và sẵn sàng thoát ra khỏi vùng an toàn của mình.
Tầm quan trọng của việc truyền đạt các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
Như đã đề cập trước đó, các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp bạn.
Bạn nên giao tiếp họ với nhân viên của mình cũng như với các bên liên quan bên ngoài, từ những nhân viên sẵn sàng đi xa hơn cho doanh nghiệp của bạn cho đến những khách hàng tự hào là một phần của cộng đồng của bạn.
Nhưng truyền đạt các giá trị doanh nghiệp của bạn không có nghĩa là chia sẻ các bản trình bày Powerpoint với nhân viên của bạn một lần hoặc gửi bản tin hàng tháng cho toàn bộ lực lượng trong nội bộ của bạn để giải thích giá trị doanh nghiệp của bạn là gì.
Thay vào đó, các giá trị của doanh nghiệp bạn nên hiển thị hàng ngày tại nơi làm việc của bạn và chúng phải là một phần không thể thiếu trong chiến lược truyền thông nội bộ của bạn. Đây là cách bạn có thể tạo ra sức mạnh tổng hợp, tạo cảm giác cam kết và cải thiện sự gắn bó của nhân viên tại nơi làm việc của bạn.
Bây giờ là lúc để suy ngẫm về các giá trị công ty của bạn
Đại dịch toàn cầu đã làm gián đoạn hoàn toàn cách thức hoạt động của các doanh nghiệp. Các cửa hàng đóng cửa với tốc độ nhanh chưa từng thấy, các đội nhóm phân tán trên toàn cầu và số lượng nhân viên sa thải tăng lên đáng kể — đặc biệt là trong các ngành hàng không, du lịch, khách sạn và nhà hàng.
Một cuộc khủng hoảng toàn cầu như đại dịch Corona là một bài kiểm tra thực sự về việc các giá trị mà các công ty đang truyền đạt là có thật hay chỉ là một phần của một kế hoạch truyền thông bóng bẩy.
Thật vậy, mọi người - bao gồm cả nhân viên - có xu hướng đặt câu hỏi về mức độ đáng tin cậy của các công ty trong những thời điểm không chắc chắn và lo lắng như COVID-19.
Để xây dựng hoặc lấy lại lòng tin của nhân viên và khách hàng, các doanh nghiệp đang tích cực đánh giá các giá trị cốt lõi của họ.
-
Chúng ta đã làm những điều đúng đắn chưa?
-
Những quyết định chúng ta đưa ra có phù hợp với giá trị công ty không?
-
Chúng ta đã cố gắng hết sức để trao quyền cho nhân viên trong những thời điểm khó khăn này chưa?
-
Chúng ta có đang tôn vinh những giá trị mà chúng ta đã có, đã chia sẻ với nhân viên của chúng ta cho đến nay?
Còn quá sớm để nói về việc lây lan toàn cầu của COVID-19 sẽ thay đổi cách các công ty xác định và truyền đạt các giá trị cốt lõi của họ, nhưng một điều chắc chắn là những hành động họ đang thực hiện hiện nay là để củng cố các giá trị của họ sẽ có tác động trực tiếp đến khả năng của họ lấy lại được lòng tin của mọi người và vượt qua khủng hoảng.
Một số doanh nghiệp có giá trị cốt lõi truyền cảm hứng cực tốt
Hầu hết các doanh nghiệp đều dành nhiều nỗ lực và nguồn lực để xác định và truyền đạt hiệu quả các giá trị của doanh nghiệp với nhân viên và các bên liên quan bên ngoài của họ.
G Office sẽ chia sẻ giá trị cốt lõi đầy cảm hứng của một số doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới, các bạn cùng tham khảo nhé!
Giá trị của KPMG
• Chúng tôi dẫn đầu bằng ví dụ.
• Chúng tôi làm việc cùng nhau.
• Chúng tôi tôn trọng cá nhân.
• Chúng tôi tìm kiếm sự thật và cung cấp thông tin chi tiết.
• Chúng tôi cởi mở và trung thực trong giao tiếp.
• Chúng tôi cam kết với cộng đồng của chúng tôi.
Trên tất cả, chúng tôi hành động với sự chính trực.
Giá trị của MARRIOTT
Tại Marriott, chúng tôi tin rằng nguồn gốc và văn hóa của công ty khiến nó trở nên khác biệt so với các công ty khách sạn khác. Văn hóa được tạo thành từ các hành vi, truyền thống, giá trị - nói cách khác, đó là cách chúng tôi kinh doanh. Một vài năm trước, chúng tôi đã xác định năm giá trị cốt lõi là trọng tâm của văn hóa Marriott:
• Đặt mọi người lên trên hết
• Theo đuổi sự xuất sắc
• Hành động với tính toàn vẹn
• Nắm lấy sự thay đổi
• Phục vụ thế giới của chúng tôi
Giá trị của VALEO
• Đạo đức
• Minh bạch
• Trách nhiệm
• Chuyên nghiệp
• Teamwork
Giá trị của BDO ở Úc
Tại BDO ở Úc, chúng tôi có một bộ năm giá trị hoạt động như một hệ thống, phản ánh và định hình các hành vi cũng như văn hóa tổ chức của chúng tôi:
• ONE: Chúng tôi hợp tác làm việc hướng tới một mục đích chung và mục tiêu chung.
• BOLD: Chúng tôi chấp nhận sự thay đổi và đổi mới để giúp đỡ khách hàng, đồng nghiệp và chính chúng tôi.
• HUMAN: Chúng tôi xác thực trong các tương tác và giao tiếp cởi mở, trung thực và tôn trọng.
• STRIVE: Chúng tôi mang lại kết quả tốt nhất có thể cho khách hàng và tự hào về công việc được xây dựng dựa trên chất lượng và tính chính trực.
• HEART: Chúng tôi quan tâm đến nhau, khách hàng của chúng tôi và cộng đồng hiểu rằng sự đồng cảm làm cho chúng tôi mạnh mẽ hơn.
G Office mong rằng qua chuỗi 2 bài viết về “Giá trị doanh nghiệp” mà đội ngũ của chúng tôi gửi đến, đã phần nào giúp được các bạn trong việc hiểu và định giá trị cho doanh nghiệp của mình.
Chúc các bạn thành công!