Lời khuyên “VÀNG” cho người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Ngày nay có khá nhiều nhân vật nổi tiếng, kinh doanh thành công chia sẻ bí quyết kinh doanh. Điểm xuất phát chung của hầu hết mọi người đều đi lên từ con số không. G Office chia sẻ 7 lời khuyên “VÀNG” cho người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng:

1. Không thuê nhân viên

Hãy cố gắng tự mình làm lấy mọi thứ ngay khi bắt công việc kinh doanh mới bắt đầu, dù ngay cả khi hoạt động kinh doanh có đòi hỏi thêm nguồn nhân lực để hỗ trợ. Tại sao chúng tôi lại đưa ra lời khuyên này? Bởi lẽ, khi thuê một nhân viên mới bạn sẽ phải chi một khoản tiền để trả cho người lao động. Nhưng bước đầu kinh doanh khá khó khăn, dòng tiền chưa ổn định nên bạn phải cố gắng tiết kiệm tối đa để có nguồn vốn lưu động trong quá trình hoạt động kinh doanh.

2. Sử dụng mô hình văn phòng chia sẻ để giảm chi phí tối đa

Cách để cắt giảm nguồn chi phí thuê văn phòng tối ưu nhất cho một người mới khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng chính là sử dụng mặt bằng tại nhà. Nhưng điều này khá hạn chế với những ai kinh doanh ngành dịch vụ thường xuyên gặp gỡ và trao đổi công việc với khách hàng, đối tác. Do đó, giải pháp tối ưu cho nhóm đối tượng này là sử dụng mô hình dịch vụ văn phòng chia sẻ hoặc thuê văn phòng ảo (thuê địa điểm đặt văn phòng).

Bằng cách sử dụng mô hình dịch vụ văn phòng này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ và giảm bớt một nỗi áp lực về số tiền cho trả cho việc thuê văn phòng.

khong gian van phong chia se giup doanh nghiep kinh doanh hieu qua do GOffice cung cap

Không gian văn phòng chia sẻ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê hàng tháng

3. Sử dụng các dịch vụ miễn phí

Khi sử dụng các mô hình văn phòng chia sẻ doanh nghiệp hãy tận dụng sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp miễn phí hoặc tiết kiệm được khoản đầu tư mua sắm các thiết bị văn phòng ban đầu. Ngoài ra, sử dụng các tiện ích đi kèm như: photocopy, scan, nhận và chuyển tiếp thư/ bưu phẩm, sử dụng nước uống miễn phí và phòng họp, sảnh tiếp khách thay vì ra quán café…

4. Lên kế hoạch và có báo cáo riêng

Trước khi tiến vào các hoạt động kinh doanh bạn cần lên một kế hoạch cụ thể và tự mình lập báo cáo tài chính thay vì thuê một đơn vị kế toán riêng. Tất nhiên việc này chỉ thực hiện trong thời gian đầu vì khi bắt đầu sinh lợi nhuận và các nghiệp vụ phát sinh nhiều hơn thì việc thuê một nhân viên thực hiện công việc này là điều không thể thiếu. Nhưng ít nhất trong giai đoạn đầu sẽ giúp bạn thiết kiệm được một khoản không hề nhỏ.

5. Mua tên miền có sẵn, giá rẻ

Nên lựa chọn những tên miền có sẵn thay vì đầu tư vào một tên miền cao cấp. Ngoài ra, giao diện trang web cũng ở mức đơn giản, dễ tìm hiểu thay vì cầu kỳ khiến người truy cập khó tìm thấy nội dung. Tốt nhất bạn nên sử dụng mẫu có sẵn, chỉ cần thay nội dung vào là được.

Ten mien website don gian giup kinh doanh khoi nghiep thanh cong tai GOffice

6. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (logo) miễn phí

Cách để nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất chính tạo một logo riêng cho doanh nghiệp mình. Hiện nay có khá nhiều phần mềm tự tạo riêng rất đơn giản, do đó bạn không nhất thiết phải thuê một nhà thiết kế đồ họa thiết kế chuyên nghiệp mà thay vào đó là tự mình thực hiện hoặc thuê các bạn trẻ sinh viên thiết kế.

7. Quảng bá, tiếp thị miễn phí

Hiện nay có khá nhiều các trang mạng xã hội giúp bạn quảng bá sản phẩm/ thương hiệu như facebook, youtube,… hoặc nhờ bạn bè chia sẻ trên các kênh online. Ngoài ra, nên đăng tải lên website để mọi người truy cập vào tìm hiểu thông tin.

 

Có thể bạn quan tâm

Citilight Tower – Không Gian Làm Việc Chuyên Nghiệp, Đẳng Cấp Giữa Lòng Quận 1

G Office hân hạnh giới thiệu đến quý khách hàng chi nhánh mới nhất tại tòa nhà Citilight Tower, 45…
Xem thêm

Thuê Địa Chỉ Văn Phòng Ảo – Cách Tăng Uy Tín Thương Hiệu Trong Mắt Đối Tác

Thuê địa chỉ văn phòng ảo không chỉ là giải pháp tiết kiệm chi phí mà còn là chìa khóa…
Xem thêm

Năm Ất Tỵ – Bật mí bí kíp chọn văn phòng hợp phong thủy người tuổi Tỵ

Chọn văn phòng hợp phong thủy là yếu tố quan trọng giúp người tuổi Tỵ thu hút tài lộc, thịnh…
Xem thêm
Dự Đoán Xu Hướng Văn Phòng Cho Thuê Tại Việt Nam 2025

Dự Đoán Xu Hướng Văn Phòng Cho Thuê Tại Việt Nam 2025: Đột Phá Với Công Nghệ và Mô Hình Linh Hoạt

Văn phòng cho thuê tại Việt Nam đang có những chuyển biến mạnh mẽ khi nhu cầu doanh nghiệp thay…
Xem thêm
Share văn phòng làm việc TPHCM

Share văn phòng làm việc TPHCM – Xu hướng mới mang đến sự tiết kiệm và linh hoạt cho doanh nghiệp

Share văn phòng làm việc TPHCM đang trở thành xu hướng phổ biến, đặc biệt với những ai mong muốn…
Xem thêm
Phân tích thị trường cho thuê văn phòng trọn gói tại TPHCM

Phân tích thị trường cho thuê văn phòng trọn gói tại TPHCM

Thị trường cho thuê văn phòng trọn gói tại TP.HCM đang bùng nổ, trở thành lựa chọn ưu tiên của…
Xem thêm
Coworking Space Quận 3

Coworking Space Quận 3 – Không Gian Làm Việc Hiện Đại, Linh Hoạt, Giá Tốt

Tìm coworking space quận 3 với không gian hiện đại, linh hoạt, đầy đủ tiện nghi? G Office mang đến…
Xem thêm
Dịch vụ văn phòng ảo quận 3 - Giá hấp dẫn, dịch vụ bất tận

Dịch vụ văn phòng ảo quận 3 – Giá hấp dẫn, dịch vụ bất tận

Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo quận 3 của G Office không chỉ mang lại sự tiện lợi vượt…
Xem thêm
Tăng Lợi Thế Cạnh Tranh Với Dịch Vụ Văn Phòng Ảo Tại TP.HCM Của G Office

Tăng Lợi Thế Cạnh Tranh Với Dịch Vụ Văn Phòng Ảo Tại TP.HCM Của G Office

Dịch vụ văn phòng ảo tại TP.HCM của G Office chính là lựa chọn tối ưu, nếu bạn đang tìm…
Xem thêm
Thuê coworking space nên hay không

Thuê coworking space: Nên hay không?

Mô hình thuê coworking space tỏa sáng với tính linh hoạt của nó. Không giống như hợp đồng thuê sàn…
Xem thêm