G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Xu hướng thiết kế không gian làm việc: Tạo môi trường truyền cảm hứng và năng suất

Đã qua rồi cái thời văn phòng buồn tẻ, nhàm chán. Chúng ta hiện đang trải qua một cuộc cách mạng trong thiết kế không gian làm việc tập trung vào sự sáng tạo, hợp tác và phúc lợi của nhân viên. Trong bối cảnh công việc phát triển nhanh chóng ngày nay, việc thiết kế không gian làm việc của chúng ta đã đạt được tầm quan trọng mới. Từ không gian làm việc linh hoạt đến các phương pháp kinh doanh bền vững, blog này sẽ xem xét các xu hướng thiết kế nơi làm việc gần đây nhất đang ảnh hưởng đến cách chúng ta làm việc và cách chúng giúp tạo ra các môi trường mang tính động viên và hiệu quả.

Là nhà cung cấp không gian làm việc chung uy tín hàng đầu tại TPHCM, G Office  phục vụ nhiều doanh nghiệp và người dân. Không gian làm việc tiên tiến của chúng tôi thúc đẩy tính linh hoạt, năng suất và tinh thần đồng đội. Tọa lạc tại một số địa điểm đắc địa ở khu vực trung tâm thành phố, chúng tôi cung cấp một số tiện nghi, chẳng hạn như cabin riêng được xây dựng trang nhã, phòng họp đầy đủ tiện nghi và không gian làm việc chung hiện đại với Internet tốc độ cao. G Office tự hào cung cấp các tiện nghi tiên tiến như đồ nội thất tiện dụng, dịch vụ in ấn và hỗ trợ lễ tân chuyên nghiệp.

Chúng tôi thu hút các công ty từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm công nghệ, các ngành công nghiệp sáng tạo, tài chính, v.v. và các công ty khác là một phần trong nhóm khách hàng của chúng tôi. Không gian làm việc chung mà chúng tôi cung cấp là lựa chọn hoàn hảo cho những người lao động đang tìm kiếm một văn phòng năng động và hợp tác vì nó có thể phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Dù bạn muốn thuê chỗ ngồi trong văn phòng làm việc chung hay tìm hiểu thêm về G Office, vui lòng truy cập trang web của chúng tôi.

1) Thiết kế không gian làm việc có bố cục linh hoạt: Thích ứng với nhu cầu hiện đại

Việc chuyển sang bố cục linh hoạt là một trong những xu hướng rõ ràng nhất trong thiết kế nơi làm việc. Các văn phòng thường có các ngăn làm việc và chỗ làm việc cố định, làm hạn chế sự di chuyển và tương tác. Ngày nay, sự thích ứng là chìa khóa.

Đồ nội thất, bàn làm việc và không gian mở được bố trí linh hoạt có thể dễ dàng di chuyển xung quanh để đáp ứng nhiều khối lượng công việc và quy mô nhóm khác nhau.

Lợi ích của bố cục linh hoạt là chúng có thể đáp ứng các phong cách làm việc khác nhau. Bàn đứng để đảm bảo công thái học tốt hơn hoặc có khu vực tiếp khách mời gọi để trò chuyện thông thường dành cho nhân viên.

Bằng cách cho phép nhân viên sửa đổi môi trường xung quanh cho phù hợp với nhu cầu của họ, khả năng thích ứng này không chỉ cải thiện sự thoải mái mà còn tăng năng suất.

2) Thiết kế sinh học: Mang thiên nhiên vào nơi làm việc

Một phương pháp thiết kế nhấn mạnh đến việc kết hợp các yếu tố tự nhiên vào văn phòng được gọi là “thiết kế sinh học”.

Điều này đòi hỏi phải sử dụng các thành phần tự nhiên để cải thiện sự hài hòa và yên tĩnh, chẳng hạn như thực vật, ánh sáng tự nhiên và vật liệu tự nhiên. Theo nghiên cứu, ngay cả một lượng nhỏ tiếp xúc ngoài trời cũng có thể thúc đẩy khả năng sáng tạo, giảm mức độ căng thẳng và nâng cao sức khỏe nói chung.

Cửa sổ lớn đón nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể, khu vườn bên trong hoặc những bức tường xanh và việc bố trí hợp lý các vật liệu tự nhiên như gỗ và đá đều là những ví dụ về thiết kế sinh học.

Xu hướng thiết kế không gian làm việc thân thiện môi trường

Những tính năng này không chỉ khiến nơi làm việc trở nên hấp dẫn hơn mà còn khuyến khích sự kết nối gần gũi hơn với thiên nhiên, giúp tăng cường cảm hứng và sự gắn kết của nhân viên.

3) Không gian hợp tác: Thúc đẩy sự đổi mới và làm việc nhóm

Vì làm việc nhóm và đổi mới là những thành phần thiết yếu của công việc hiện đại nên các văn phòng đang được thiết kế để thúc đẩy sự hợp tác. Những không gian này có sơ đồ mặt bằng mở, các địa điểm động não và những ngóc ngách kỳ lạ nơi nhân viên có thể tụ tập để thảo luận các vấn đề và chia sẻ ý tưởng.

Để giúp nhân viên từ xa giao tiếp, các phòng cộng tác thường bao gồm công nghệ như bảng trắng tương tác và thiết bị hội nghị truyền hình. Chúng nhằm mang đến sự thân thiện và ấm cúng, giúp nhân viên dễ dàng bắt đầu các cuộc nói chuyện ngẫu hứng và tổ chức các buổi động não sáng tạo.

không gian làm việc hợp tác

4) Không gian làm việc kết hợp: Bao gồm công việc từ xa và tại văn phòng

Đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang làm việc từ xa, điều này đã ảnh hưởng lâu dài đến thiết kế nơi làm việc. Nhiều doanh nghiệp đang chuyển sang mô hình kết hợp cho phép người lao động luân phiên làm việc tại nhà và đến văn phòng. Vì lý do này, thiết kế không gian làm việc đang thay đổi để hỗ trợ cả cộng tác trực tiếp và từ xa.

Bố trí bàn làm việc nóng, nơi nhân viên có thể đặt chỗ làm việc khi họ đến văn phòng, là một thành phần phổ biến của không gian làm việc kết hợp. Nó cũng kết hợp công nghệ như hệ thống hội nghị truyền hình phức tạp và bảng trắng ảo tạo điều kiện giao tiếp suôn sẻ giữa nhân viên làm việc tại văn phòng và nhân viên từ xa.                                                                                                                                                                                                                

5) Thiết kế lấy sức khỏe làm trung tâm : Ưu tiên sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên

Việc thiết kế không gian làm việc hiện đặt ưu tiên cho sức khỏe của nhân viên hơn là coi đó là điều cần cân nhắc. Môi trường hỗ trợ sức khỏe cả về thể chất và tinh thần là điều mà các nhà thiết kế đang tập trung phát triển.

Chất lượng không khí trong nhà được cải thiện, đồ nội thất tiện dụng và các khu vực dành riêng cho thiền định và thư giãn cũng được bao gồm.

Nhân viên làm việc tại các khu vực làm việc được xây dựng hợp lý sẽ ít cảm thấy khó chịu và chấn thương hơn, điều này khiến nhân viên hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Nhân viên có thể thư giãn và sảng khoái trong ngày làm việc nhờ các khu vực dành riêng cho thiền định và thư giãn. Việc sử dụng máy lọc không khí và thông gió tốt hơn có thể cải thiện chất lượng không khí trong nhà, từ đó có thể cải thiện sức khỏe nói chung và hiệu suất nhận thức.

6) Thực hành bền vững: Sống xanh vì một tương lai tốt đẹp hơn

Sự tập trung ngày càng tăng vào tính bền vững trong thiết kế nơi làm việc được thúc đẩy bởi mong muốn giảm bớt tác động của văn phòng đến môi trường. Sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, cắt giảm sử dụng năng lượng và giảm thiểu chất thải đều là những ví dụ về thực hành bền vững.

Các doanh nghiệp coi trọng tính bền vững không chỉ biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn mà còn tạo ra những nơi làm việc thu hút những nhân viên quan tâm đến môi trường.

Hệ thống HVAC tiết kiệm năng lượng, vật liệu tái chế và tái sử dụng cũng như các kỹ thuật giảm thiểu chất thải như các chương trình ủ phân và tái chế đều là một phần của thiết kế không gian làm việc bền vững. Nơi làm việc xanh cũng ngày càng sử dụng nhiều tấm pin mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo khác.

7) Tích hợp công nghệ: Nâng cao hiệu quả và tính kết nối

Trong xã hội hiện đại ngày càng số hóa, tích hợp công nghệ là thành phần then chốt trong thiết kế không gian làm việc. Điều này đòi hỏi phải cung cấp cho nhân viên các nguồn lực và thiết lập cơ sở hạ tầng mà họ cần để làm việc hiệu quả và được kết nối. Các công cụ cộng tác phức tạp về mặt công nghệ, Wi-Fi mạnh và Internet tốc độ cao đều là những yếu tố cần thiết của một không gian làm việc thân thiện với công nghệ.

Ngoài ra, các văn phòng thông minh có thể sửa đổi ánh sáng, nhiệt độ và thậm chí cả chiều cao của bàn làm việc dựa trên sở thích của người dùng đang được xây dựng bằng Internet of Things (IoT). Điều này không chỉ cải thiện sự thoải mái mà còn hợp lý hóa quy trình kinh doanh và giảm mức sử dụng năng lượng.

8) Nhận diện thương hiệu : Phản ánh giá trị công ty

Ngày nay, bản sắc và giá trị doanh nghiệp của một công ty có thể được thể hiện thông qua việc thiết kế không gian làm việc của công ty. Các doanh nghiệp đang tận dụng không gian văn phòng của mình như một chiến lược tuyển dụng và giữ chân bằng cách thể hiện văn hóa và sứ mệnh của họ.

Các doanh nghiệp đang biến nơi làm việc của mình thành một phần mở rộng thương hiệu của họ, cho dù đó là thông qua tác phẩm nghệ thuật đặc biệt, các thành phần thương hiệu hay việc sử dụng màu sắc và kết cấu.

Doanh nghiệp có thể động viên nhân viên và nuôi dưỡng cảm giác tự hào và thân thuộc bằng cách thiết lập một môi trường đại diện cho niềm tin của họ. Sự cống hiến của công ty cho sự đổi mới, tính bền vững, tính đa dạng và tính toàn diện có thể được thể hiện trong không gian làm việc mà công ty đã tạo ra.

Tóm lại, là kết quả của việc tập trung vào tính linh hoạt, hòa nhập thiên nhiên, hợp tác, giữ gìn sức khỏe, tính bền vững, công nghệ và nhận diện thương hiệu, thiết kế không gian làm việc đang trải qua một quá trình chuyển đổi đáng kể. Những thay đổi này không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo bên ngoài nơi làm việc mà còn ảnh hưởng đến cách chúng ta làm việc và liên hệ với nhau. Các doanh nghiệp có thể xây dựng không gian làm việc sáng tạo và hiệu quả, phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của nhân viên trong một thế giới không ngừng thay đổi bằng cách nắm bắt những xu hướng này.

G Office - Nơi cung cấp không gian làm việc chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn

Việc thiết kế không gian làm việc hội tụ đủ cả 8 yếu tố trên chắc chắn sẽ tạo nên một môi trường làm việc tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, đó chắc chắn là một khoảng đầu tư không hề nhỏ đối với các doanh nghiệp, nhất là với các startup hay doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Nhưng sẽ không quá khó để giải quyết vấn đề này, chỉ cần bạn liên hệ G Office ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được một không gian làm việc với mức giá thuê cực kỳ hợp lý, lại được thiết kế chuyên nghiệp và khoa học, cùng cơ hội được giao lưu và mở rộng hợp tác với nhiều doanh nghiệp từ đa lĩnh vực. 

Dịch vụ “Văn phòng chia sẻ” - Coworking space của G Office đã hoạt động hơn 16 năm tại khu vực TPHCM. Chúng tôi là một trong những nhà cung cấp tiên phong mô hình văn phòng này, và đã phục vụ hàng trăm ngàn doanh nghiệp đa quy mô, đa lĩnh vực cả trong và ngoài nước. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đặt niềm tin cho G Office, bởi kinh nghiệm dày dặn giúp chúng tôi thấu hiểu từng nhu cầu nhỏ của các doanh nghiệp, để mang đến dịch vụ phù hợp nhất cho bạn.