G OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

Tranh chấp khi thuê văn phòng và làm thế nào để giải quyết chúng

Nếu một vấn đề phát sinh với chủ nhà của bạn, bước đầu tiên là luôn luôn nói chuyện với họ để xem vấn đề có thể được giải quyết nhanh chóng hay không.

Tuy nhiên, một số tranh chấp cho thuê không thể được khắc phục bằng một cuộc trò chuyện và yêu cầu hành động và trong những trường hợp này, người thuê có thể cần sự giúp đỡ từ bên ngoài của hiệp hội người thuê hoặc cơ quan tranh chấp cho thuê độc lập khác.

Khi nói đến tài sản cho thuê, mọi tình huống đều là duy nhất, nhưng có một vài lĩnh vực phổ biến mà các vấn đề có khả năng phát sinh nhất, bao gồm tiền thuê, sửa chữa, bảo trì, quyền riêng tư và cho phép người thuê phụ.

Giữ lại hoá đơn thanh toán tiền thuê văn phòng của bạn.
Giữ lại hoá đơn thanh toán tiền thuê văn phòng của bạn.

1. Giữ bằng chứng thanh toán tiền thuê văn phòng của bạn

Mọi người thuê đều có quyền nhận hóa đơn khi thanh toán tiền thuê văn phòng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn yêu cầu một hoá đơn để giữ làm bằng chứng.

Đừng vứt chúng đi vì chúng là hồ sơ thanh toán của bạn và có thể cần thiết nếu xảy ra tranh chấp liên quan đến tiền thuê quá hạn.

Tranh chấp cũng có thể xảy ra khi tăng tiền thuê.

Nếu bạn tin rằng tiền thuê văn phòng của bạn quá cao, hãy nói chuyện với người quản lý tài sản của bạn trước.

Nếu bạn vẫn không hài lòng, hãy liên hệ với một đại diện từ bộ phận nhà nước hoặc nhà ở của bạn và tìm kiếm lời khuyên của họ.

Là người thuê văn phòng, bạn không có quyền ngừng trả tiền thuê nếu đơn vị cho thuê không có ý định sửa chữa nơi ở của bạn.

Tuy nhiên, nếu cơ sở không phù hợp để làm việc, bạn có thể kết thúc hợp đồng thuê văn phòng sớm mà không bị phạt.

Đảm bảo văn phòng vẫn trong tình trạng tốt.
Đảm bảo văn phòng vẫn trong tình trạng tốt.

2. Đảm bảo văn phòng vẫn trong tình trạng tốt

Khi nói đến việc duy trì một tài sản cho thuê, có trách nhiệm cụ thể cho cả người thuê và đơn vị cho thuê

Đơn vị cho thuê phải:

  • Giữ cho cơ sở hạ tầng luôn trong điều kiện tốt nhất.
  • Đảm bảo tất cả các cửa ra bên ngoài đều có khóa và tất cả các cửa sổ đều có thể được bảo mật.
  • Cung cấp cho người thuê một chìa khóa ngay sau khi thay đổi bất kỳ khóa nào.
  • Tránh làm phiền người thuê văn phòng một cách không cần thiết.

Người thuê văn phòng có nghĩa vụ:

  • Giữ mặt bằng hợp lý sạch sẽ.
  • Hãy cẩn thận để không gây thiệt hại cho cơ sở.
  • Thông báo đến đơn vị cho thuê càng sớm càng tốt nếu có thiệt hại xảy ra.
  • Được sự cho phép của đơn vị cho thuê để cài đặt đồ đạc hoặc bổ sung, thay đổi hoặc cải tạo vào cơ sở. Tốt nhất là có được sự cho phép này bằng văn bản.
  • Tránh gây phiền toái và đảm bảo khách đến làm việc cũng không gây phiền toái.
  • Đảm bảo rằng các cơ sở không được sử dụng cho bất kỳ mục đích bất hợp pháp nào.

Đơn vị cho thuê thường chịu trách nhiệm sửa chữa, trừ khi người thuê văn phòng là người gây ra thiệt hại.

Các hư hỏng có thể gặp phải khi thuê văn phòng
Các hư hỏng có thể gặp phải khi thuê văn phòng.

Nếu người thuê văn phòng đã phá vỡ một cái gì đó trong khuôn viên, họ sẽ được yêu cầu để lại hóa đơn.

Nếu bạn tin rằng việc sửa chữa là cần thiết, hãy liên hệ với đơn vị cho thuê của bạn và sắp xếp thời gian để công việc được tiến hành.

Bạn không bao giờ nên trả tiền hoặc tự sửa chữa mà không báo cáo cho đơn vị cho thuê.

Nếu việc sửa chữa được yêu cầu không được hoàn thành trong một khoảng thời gian hợp lý, hãy liên hệ với đại diện từ bộ phận nhà nước hoặc văn phòng của bạn và tìm kiếm lời khuyên của họ.

Việc đơn vị cho thuê từ chối duy trì cơ sở cấu thành vi phạm hợp đồng ở hầu hết các nơi.

Nếu đơn vị cho thuê của bạn không phá vỡ thỏa thuận theo cách này, bạn có thể có quyền chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng và chuyển đi.

Nếu việc sửa chữa khẩn cấp là bắt buộc đối với cơ sở cho thuê của bạn, bạn nên cố gắng sắp xếp cho chủ nhà để khắc phục vấn đề.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đơn vị cho thuê không thể liên lạc kịp thời và bạn có thể cần phải tiếp tục và tự mình tổ chức sửa chữa.

Mỗi nơi đều có luật riêng về các điều kiện cụ thể đủ điều kiện yêu cầu sửa chữa "khẩn cấp", tuy nhiên, các nội dung phổ biến bao gồm:

  • Một hệ thống nhà vệ sinh bị chặn hoặc bị hỏng.
  • Một mái nhà nghiêm trọng bị rò rỉ.
  • Đường ống nước phun trào.
  • Rò rỉ gas.
  • Thang máy gặp trục trặc.
  • Lỗi điện hoặc cấu trúc nguy hiểm.
  • Bão nghiêm trọng, hỏa hoạn hoặc lũ lụt thiệt hại.
  • Bất kỳ lỗi hoặc thiệt hại làm cho cơ sở không an toàn hoặc không an toàn.

Người thuê văn phòng thường có quyền được hoàn trả chi phí sửa chữa miễn là vấn đề ban đầu được coi là cần thiết để khắc phục và việc sửa chữa nằm dưới ngưỡng chi phí. Do đó, điều quan trọng là bạn kiểm tra để đảm bảo chi phí cho bất kỳ sửa chữa khẩn cấp nào bạn sắp xếp sẽ không vượt quá giá trị này.

Sau khi sửa chữa hoàn tất, hóa đơn có thể được gửi trực tiếp đến người quản lý tài sản của bạn hoặc tự thanh toán.

Nếu bạn trả tiền, hãy chắc chắn để có được một biên nhận làm bằng chứng, để bạn có thể được hoàn trả sau này với một chút phiền phức.

Quyền riêng tư rất quan trọng trong một ngôi nhà chung
Quyền riêng tư rất quan trọng trong một ngôi nhà chung.

3. Hiểu quyền riêng tư của bạn

Là người thuê văn phòng, bạn có quyền sống riêng tư.

Điều này có nghĩa là trong thời gian lưu trú tại văn phòng cho thuê, bạn không nên gặp sự gián đoạn hoặc can thiệp của chủ cho thuê hoặc bất kỳ ai thay mặt họ.

Để đảm bảo điều này xảy ra, luật pháp ở hầu hết các nơi yêu cầu các nhà quản lý tài sản phải có được sự đồng ý từ người thuê trước khi đến sửa chữa văn phòng.

Những lý do hợp pháp để đơn vị cho thuê có cơ sở vào bao gồm:

  • Kiểm tra tổng hợp: Có giới hạn về tần suất kiểm tra tài sản có thể được thực hiện.
  • Thực hiện các nhiệm vụ được xác định trong hợp đồng thuê (ví dụ, bảo trì).
  • Định giá tài sản.
  • Để hiển thị người mua tiềm năng hoặc người cho vay thông qua tài sản.
  • Để hiển thị những người thuê văn phòng tiềm năng thông qua tài sản nếu người thuê hiện tại đã được thông báo bằng văn bản để chuyển đi.

Cho thuê lại văn phòng

Cho thuê lại văn phòng.

4. Tìm hiểu ý nghĩa của việc cho thuê lại

Việc cho thuê lại xảy ra khi cơ sở thuộc sở hữu của một "người thuê văn phòng", có tên trong hợp đồng thuê, và một hoặc nhiều người thuê văn phòng phụ khác, những người không ở trong hợp đồng thuê.

Người thuê văn phòng chịu mọi trách nhiệm đối với các cơ sở, trong khi người thuê văn phòng phụ không được pháp luật cho phép các quyền và sự bảo vệ có thể được cung cấp theo hợp đồng cho thuê.

Một người thuê văn phòng có kế hoạch cho thuê lại phải được cho phép trước khi đưa người khác vào.

Nếu đơn vị cho thuê văn phòng đồng ý, những người đi thuê có tên trong hợp đồng thuê sẽ chịu trách nhiệm về hành vi của những người thuê lại văn phòng phụ.

Nếu một người thuê văn phòng phụ gây thiệt hại cho nơi cư trú và sẽ không trả tiền cho việc sửa chữa, người thuê đầu có thể sẽ phải trả các chi phí.

Nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào về việc cho thuê lại, hãy yêu cầu tất cả người thuê ký tên vào hợp đồng thuê.

G

Bấm để gọi ngay