G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Tại sao làm việc tại văn phòng chia sẻ lại hiệu quả?

Làm việc tại nhà tạo cảm giác thoải mái, không cần phải đến văn phòng và ngồi trên ghế sofa trong khi mặc bất cứ thứ gì bạn muốn nghe có vẻ là một kịch bản hoàn hảo. Cho đến khi, bạn phải đối mặt với nhiều phiền nhiễu, sự cô lập và cảm thấy quá thoải mái đến mức không cảm thấy công việc là thứ thúc đẩy bạn phấn đấu hướng tới mục tiêu – sự tự mãn bắt đầu xuất hiện. Vậy tại sao làm việc tại văn phòng chia sẻ lại hiểu quả cho bạn?

Trong hoàn cảnh này, văn phòng chia sẻ trở nên lý tưởng, vì chúng có thể giúp phá vỡ cảm giác lười biếng và xung quanh là những người có cùng mục tiêu có thể thúc đẩy bạn làm điều tương tự. Không chỉ vậy, không gian làm việc chung được trang bị tốt hơn cho mọi người khi làm việc.

Tại sao làm việc tại văn phòng chia sẻ lại hiệu quả?

Như với tất cả mọi thứ, có những ưu và nhược điểm. Điều này cũng áp dụng cho văn phòng chia sẻ, tuy nhiên, nếu làm việc tại nhà đang mất đi sức hút thì đây là một số lý do để xem xét tại sao việc chuyển đổi có thể mang lại lợi ích.

Mang lại tính chuyên nghiệp

Việc tham gia các cuộc họp trực tuyến tại nhà và làm việc trên giường nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng nó lại thiếu đi cảm giác chuyên nghiệp. Điều này không có nghĩa là công việc nên có cảm giác gò bó, nhưng tính chuyên nghiệp nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta có ý thức về nghĩa vụ và nhiệm vụ phải hoàn thành khi đại diện cho công ty của mình.

Văn phòng chia sẻ được thiết kế để tái tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Điều này không chỉ giúp bạn tập trung hơn, mà còn cung cấp thiết lập hoàn hảo để gặp gỡ trực tiếp khách hàng và tiến hành các cuộc họp qua video hoặc tại chỗ, giúp bạn tạo nên ấn tượng đầu tiên và không gian làm việc chung hoạt động tốt hơn ở nhà.

Linh hoạt

Làm việc tại nhà chắc chắn mang lại sự linh hoạt nhất so với bất kỳ mô hình làm việc nào. Tuy nhiên, văn phòng chia sẻ thu hút xu hướng kết hợp mới nhất, theo đó mọi người có thể đến và rời khỏi văn phòng tùy thích.

Mô hình làm việc này khi kết hợp với không gian làm việc chung có thể mang lại cho mọi người sự cân bằng giữa văn phòng và cuộc sống làm việc tại nhà – cuối cùng là chấm dứt cảm giác bị cô lập. Ví dụ:văn phòng chia sẻ của G Office có các bàn làm việc cố định, nơi bạn có thể đến làm việc bất kỳ lúc nào và cũng có thể để lại đồ dùng cá nhân của mình như bàn làm việc tại công ty.

Kết nối

Làm việc tại nhà có rất ít cơ hội nói chuyện với người khác. Giao tiếp bị giới hạn trong các cuộc gọi điện thoại và video call, với hầu hết những người làm việc từ xa họ đều không thể kết nối mạng.

Không gian văn phòng chia sẻ vốn được thiết kế để khuyến khích kết nối giữa những người xung quanh bạn. Các cá nhân cùng chia sẻ không gian khác là những người kinh doanh có cùng chí hướng, họ ở đó vì những lý do tương tự, khiến đây là cơ hội tuyệt vời để kết nối mạng.

Không gian làm việc chung bao gồm những người từ nhiều ngành như tài khoản, tài chính, tiếp thị, luật, công nghệ, v.v.

Tiện nghi

Tùy thuộc vào nhà cung cấp không gian văn phòng chia sẻ, bạn có thể được hưởng một loạt các tiện nghi có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là danh sách một số tiện nghi mà dịch vụ văn phòng chia sẻ của G Office cung cấp:

  • Đăng ký địa chỉ doanh nghiệp của bạn làm địa điểm làm việc chung

  • Hoàn thành xử lý và chuyển tiếp thư

  • Một nhân viên tiếp tân để trả lời các cuộc gọi của bạn

  • Wi-Fi nhanh và an toàn

  • Hệ thống CNTT nội bộ

  • Tạp vụ dọn dẹp vệ sinh

  • Không giới hạn bánh kẹo, nước, trà, cà phê và các đồ giải khát khác

Đây đều là những yếu tố hỗ trợ năng suất và là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền trong khi có quyền truy cập vào tài nguyên mà môi trường gia đình sẽ không có.

văn phòng chia sẻ tiện nghi và chuyên nghiệp

Mức năng suất

Bất cứ ai làm việc tại nhà chắc chắn sẽ phải đối mặt với những phiền nhiễu. Cho dù đó là do dành quá nhiều thời gian trên màn hình, công việc nhà, gia đình, cảm giác tự mãn hay các yếu tố khác. Trên thực tế, nhiều người phải đối mặt với hội chứng kiệt sức khi làm việc ở nhà trong thời gian dài, dẫn đến mức độ căng thẳng cao và thường bỏ việc.

Các dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ bắt chước một môi trường văn phòng có nghĩa là môi trường được kiểm soát. Các cuộc gọi điện thoại phải được thực hiện tại các không gian riêng, các cuộc thảo luận phải được thực hiện tại những phòng chức năng và các biện pháp khác được áp dụng để tạo ra một môi trường hiệu quả.

Tuy nhiên, phong cách trang trí của không gian làm việc chung có khác nhau. Một số cung cấp bầu không khí thoải mái hơn hoặc văn phòng theo chủ đề xanh/môi trường hơn, trong khi một số khác mang đến phong cách chuyên nghiệp cao cấp.

Giao lưu

Kết nối mạng là một hình thức giao tiếp theo định hướng kinh doanh hơn, tuy nhiên, không gian làm việc chung cũng khuyến khích giao lưu giữa các đồng nghiệp khác.

Đây là một cách tuyệt vời để phá vỡ sự cô lập do làm việc ở nhà và có được những người bạn làm việc mới. Có thể thường xuyên có các cuộc gọi video bắt kịp nhóm khi làm việc tại nhà nhưng khả năng giao tiếp và sự hài lòng mà chúng tôi nhận được từ những cuộc gọi này rất hạn chế, đồng thời chỉ làm chúng tôi thêm mệt mỏi với màn hình.

Tùy chỉnh không gian làm việc

Làm việc tại nhà chắc chắn mang lại cho mọi người quyền tự do tùy chỉnh không gian làm việc của họ bằng ảnh, lựa chọn nhạc nền, v.v. Không gian làm việc chung được trang bị sẵn có nghĩa là bàn, đèn, sàn, thiết kế và mọi thứ khác đã được thiết lập sẵn – điều này không thể thay đổi.

Mặc dù điều đó có vẻ như là một nhược điểm, nhưng nó giúp tái tạo khuôn mẫu trong não nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta đang ở trong một môi trường chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp tạo ra năng suất.

Không gian làm việc chung cũng cung cấp bàn làm việc chuyên dụng, bàn làm việc này được ký kết hợp đồng thuê dài hạn và không gian là của riêng bạn trong suất quá trình hiệu lực hợp đồng.

Bàn làm việc chuyên dụng có thể được tùy chỉnh theo ý thích của bạn và bắt chước cảm giác giống như khi đến văn phòng, trong khi bạn vẫn duy trì sự linh hoạt của công việc kết hợp.

Sức khỏe tốt hơn

Làm việc tại nhà có thể tạo ra một số thói quen tiêu cực có thể có tác động lâu dài. Có quyền tự do làm việc trên giường hoặc ghế sofa là điều thoải mái nhưng có hại cho tư thế của chúng ta. Bạn cũng dễ rơi vào cái bẫy thường xuyên vào bếp và ăn vặt.

Văn phòng chia sẻ có thể phá vỡ những thói quen này, vì bàn làm việc sẽ luôn đi kèm với một chiếc ghế làm việc, và ở trong một môi trường trang trọng sẽ khuyến khích việc ăn uống có kiểm soát hơn. Mọi người cũng có nhiều khả năng duỗi người và nghỉ giải lao hơn tại một không gian làm việc chia sẻ, trong khi ở nhà, người ta thường tiếp tục ngả lưng trên ghế sofa vì sự thoải mái.

Kết luận

Có rất nhiều lý do giải thích tại sao văn phòng chia sẻ tốt hơn làm việc tại nhà và sự tăng trưởng thống kê liên tục của văn phòng chia sẻ là một minh chứng cho điều này. Từ việc phá vỡ những thói quen xấu, tăng năng suất và đánh bại sự cô lập, dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ có những ưu điểm không thể bỏ qua. Hãy xem xét các không gian cho thuê văn phòng chia sẻ gần nơi bạn sinh sống, để tạo ra sự thay đổi tích cực cho môi trường làm việc của mình.