G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

STEVE JOBS VÀ 7 QUY LUẬT ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI THÀNH CÔNG

1. Hãy làm những gì bạn thấy yêu thích

Jobs từng nói rằng “Nếu bạn làm một thứ gì đó với tất cả đam mê thì bạn có thể thay đổi thế giới theo cách tốt hơn”. Khi được hỏi về lời khuyên mà ông sẽ dành cho những doanh nhân thì ông đã trả lời rằng: “Tôi đã từng là một nhân viên nhà hàng và làm rất nhiều công việc khác cho đến khi tôi nhận ra được thứ gì khiến tôi thực sự đam mê”. Những điều này rất có ý nghĩa với Steve Jobs, bởi theo ông thì đam mê chính là tất cả những gì có thể giúp một con người đạt được thành công.

2. Hãy đặt một vết lõm vào vũ trụ

Jobs tin vào sức mạnh của tầm nhìn. Ông đã từng hỏi chủ tịch của Pepsi, John Sculley: “Liệu rằng ông chỉ muốn cả cuộc đời mình bán nước ngọt hay là ông muốn thay đổi cả thế giới?”. Câu chuyện ở đây chính là đừng bao giờ đánh mất đi tầm nhìn vào bức tranh tổng thể.

3. Tạo ra sự kết nối

Jobs từng nói rằng chính việc sáng tạo sẽ kết nối tất cả mọi thứ. Hàm ý của Jobs nằm ở việc mỗi con người đều có những trải nghiệm cuộc sống rất phong phú và họ thường sẽ thấy những thứ mà người khác đang bỏ lỡ. Quan trọng là đừng chỉ sống như những chiếc bong bóng mà hãy bắt đầu kết nối mọi ý tưởng từ những lĩnh vực khác nhau.

4. Nói không với 1,000 thứ

Jobs tự hào về những điều Apple đã không làm hơn là những điều mà Apple đã làm được. Khi Jobs trở về công ty Apple vào năm 1997, ông đã giảm từ 350 sản phẩm của công ty xuống chỉ còn 10 sản phẩm trong vòng 2 năm ngắn ngủi. Tại sao? Vì ông ấy luôn cố gắng hoàn thiện và tạo ra sự hoàn hảo nhất với mỗi sản phẩm. Thế thì tại sao lại không nói “không” với quá nhiều sự thừa thãi nhỉ?

5. Tạo ra những trải nghiệm khác biệt một cách bí mật

Jobs nhìn ra được những nguồn cảm hứng đầy kinh nghiệm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khi ông sáng tạo ra ý tưởng cho những cửa hàng Apple, ông đã nói rằng ông muốn chúng thật khác biệt và chúng sẽ làm cho cuộc sống này thêm phần phong phú. Thật vậy, bất cứ khách hàng nào khi bước vào những cửa hàng của Apple cũng đều cảm nhận được rằng cuộc sống của họ trở nên đa dạng hơn, đồng thời chính cửa hàng cũng tạo ra được những kết nối về mặt cảm xúc giữa khách hàng và thương hiệu Apple. Vậy còn doanh nghiệp của bạn thì sao, bạn đang làm gì để làm giàu đẹp hơn cuộc sống của chính những khách hàng?

6. Hãy trở thành bậc thầy về việc tạo ra những thông điệp

Bạn có thể có những ý tưởn tuyệt vời nhất trên thế giới, nhưng nếu bạn không thể diễn đạt được chúng thì nó không có ý nghĩa gì cả. Jobs chính là một người kể chuyện có thể gắn kết con người tuyệt vời nhất trên thế giới. Thay vì truyền tải những thông điệp thông qua những buổi thuyết trình đơn giản như hầu hết mọi người đều làm thì ông làm công việc của một người thông báo, giáo dục, truyền cảm hứng và giải trí, tất cả đều có trong một buổi thuyết trình.

7. Hãy bán giấc mơ, đừng bán sản phẩm

Jobs bắt được sự tưởng tượng của tất cả chúng ta vì ông ấy thấu hiểu được khách hàng. Ông biết được rằng những chiếc tablet sẽ không thể nào phù hợp với khách hàng nếu chúng quá phức tạp. Kết quả chúng ta có là gì? Một nút duy nhất trên phần mặt trước của chiếc iPad, nó đơn giản đến nỗi mà ngay cả đứa trẻ hai tuổi cũng có thể sử dụng. Khách hàng thật ra không hề quan tâm đến sản phẩm của bạn đâu. Cái họ quan tâm chính là bản thân họ, mong ước của họ và tham vọng của chính họ. Jobs đã dạy chúng ta rằng nếu chúng ta giúp khách hàng đạt được giấc mơ của họ thì chắc chắn chúng ta chính là kẻ chiến thắng trong cuộc đua.

Một câu chuyện khác có thể tổng hợp lại tất cả sự nghiệp của Steve Jobs tại Apple chính là khi một giám đốc điều hành tại Disney gọi cho Jobs và xin ông lời khuyên. Ông đã tư vấn cho người này rằng, bất kể anh làm gì, thì cũng hãy mơ những giấc mơ lớn. Đó chính là lời khuyên tốt nhất mà ông đã để lại cho tất cả chúng ta: Hãy nhìn ra được bản chất thiên tài mà bạn đang ẩn giấu phía sau sự điên rồ, hãy tin vào chính bản thân bạn, tin vào tầm nhìn và không ngừng bảo vệ tất cả những ý muốn, ý tưởng của bản thân bạn.

8. Tại G Office, chúng tôi không cho thuê văn phòng, mà chúng tôi cho thuê sự hỗ trợ để doanh nghiệp bay xa

G Office có thể không phải là một doanh nghiệp tầm cỡ thế giới như Apple của Steve Jobs, nhưng chúng tôi hiểu rằng, thứ chúng tôi đang kinh doanh, không đơn thuần chỉ là những dịch vụ cho thuê văn phòng, dịch vụ về thủ tục doanh nghiệp. Cái chúng tôi cung cấp cho khách hàng, chính là những nền tảng hỗ trợ tuyệt vời nhất, được đầu tư và không ngừng hoàn thiện hơn 13 năm qua.

Chúng tôi đã chăm chút cho từng tiện ích dịch vụ đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ văn phòng riêng, kỹ càng trong khâu tư vấn cho tất cả khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ văn phòng ảo và đầu tư cho không gian đối với những khách hàng sử dụng văn phòng chia sẻ chung. Sau cùng, thứ chúng tôi muốn hướng đến chính là lợi ích và kết quả tốt nhất mà khách hàng muốn đạt được.

Vậy nên, tại G Office, chúng tôi không cho thuê văn phòng, chúng tôi cho thuê nền tảng vững chắc nhất, để doanh nghiệp có thể mơ những giấc mơ lớn, và bay xa.

Nguồn: entrepreneur.com