G-OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G-OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G-OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

LÒNG TRUNG THÀNH VỚI THƯƠNG HIỆU

Lòng trung thành với thương hiệu là gì?

Lòng trung thành với thương hiệu là sự liên kết tích cực giữa khách hàng với một sản phẩm đặc biệt nào đó, được thể hiện qua việc tiếp tục chi trả cho việc mua sản phẩm của thương hiệu nhiều lần sau đó kể cả khi xuất hiện những đối thủ cạnh tranh. Đối với các chuyên gia marketing thì lòng trung thành thương hiệu là mục đích cao nhất phải hướng đến khi xây dựng bất kỳ sản phẩm dịch vụ nào.

Lòng trung thành với thương hiệu có hiệu quả như thế nào?

Với một thị trường cạnh tranh cao và nhiều sản phẩm cả mới lẫn cũ được ra đời liên tục thì có nhiều sản phẩm hầu như không thể phân biệt được. Những khách hàng trung thành là những người sẵn sàng mua hàng vì thương hiệu chứ không vì sự tiện lợi hay giá cả. Khi họ tìm được những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của họ thì họ không thích trải nghiệm những sản phẩm thuộc thương hiệu khác nữa.

Các công ty sử dụng rất nhiều những chiến thuật để tạo ra và giữ được lòng trung thành với thương hiệu. Bộ phận marketing sẽ theo dõi xu hướng mua sắm của khách hàng và trực tiếp xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bộ phận này cũng sử dụng quảng cáo để đưa những thông điệp truyền thông đến với các khách hàng trung thành và những người có thể trở thành khách hàng trung thành.

Một chiến dịch về lòng trung thành với thương hiệu được xem là thành công chỉ khi nó giải quyết được vấn đề quan trọng nào đó của phân khúc thị trường. Ví dụ như trường hợp của xe Subaru: “Xe Subaru sẽ giữ cho những đứa con của bạn an toàn”.

Hãy cân nhắc việc xây dựng lòng trung thành với thương hiệu  

Thói quen và hành vi của khách hàng thay đổi liên tục theo thời gian. Một số xu hướng sẽ bất biến, nhưng hầu hết đều thay đổi theo thời gian. Các công ty cần thu thập và phân tích các số liệu dựa trên những sở thích và thói quen của khách hàng để hiểu rõ hơn khi kinh doanh sản phẩm ra thị trường.

Các marketer theo dõi những thay đổi xu hướng và tạo ra những chiến dịch marketing hợp lí để giúp công ty tạo dựng và giữ vững lòng trung thành của khách hàng.

Các công ty thuê đại sứ thương hiệu làm người đại diện phát ngôn cho các sản phẩm của họ. Người đại diện phát ngôn được lựa chọn dựa trên sự thu hút với thị trường mục tiêu. Những người đại diện này có thể là một cách hiệu quả nhằm phổ biến hình thức tiếp thị thông qua truyền miệng tích cực.

Khi nào sự trung thành của khách hàng với thương hiệu biến mất?

Việc theo dõi và nghiên cứu liên tục là những điều cần thiết để đo lường chất lượng của sản phẩm và xác định sự thay đổi trong hành vi của khách hàng nhằm cung cấp kịp thời những lợi ích bổ sung cho khách hàng và làm gia tăng lòng trung thành với thương hiệu. Khi công ty phớt lờ những xu hướng đó từ khách hàng thì họ đã mất đi những lợi nhuận tiềm năng, đánh mất đi thị phần và mất cả lòng trung thành với thương hiệu nơi khách hàng.

Rất nhiều những ông lớn đã từng có lợi thế độc quyền, như Blockbuster, thất bại bởi vì sản phẩm của họ sai lệch đi so với những nhu cầu đang thay đổi từng ngày của khách hàng. Việc cho rằng sản phẩm sẽ luôn luôn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng có thể dẫn đến sự thất bại nhanh chóng.

Nguồn: investopedia.com

Người dịch: Hồng Thắm

G

Bấm gọi ngay