G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

BÍ KÍP TĂNG DOANH THU VÀO MÙA CUỐI NĂM CHO DOANH NGHIỆP

      Mùa mua sắm cuối năm chính là một trong những thời điểm quan trọng của rất nhiều doanh nghiệp. Theo một nghiên cứu thì rất nhiều khách hàng sẵn sàng chi mạnh tay khi có nhu cầu vào thời điểm này. Vậy nên, đây là khoảng thời gian vô cùng thuận lợi có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp gia tăng được doanh thu.

      Nếu như những công ty lớn với các bộ phận bán hàng thường xuyên tạo ra các chương trình khuyến mãi hiệu quả và đúng thời điểm thì các công ty khởi nghiệp không có bộ phân chuyên trách về bán hàng hoặc nhân viên marketing giúp tiếp cận với khách hàng tốt hơn hoàn toàn có thể sử dụng một trong những bí kíp sau đây để gia tăng doanh thu.

1. Thực hiện chương trình giảm giá và marketing

      Hạ giá là một là trong những chiêu thức marketing miễn phí bắt buộc phải dùng vào mùa cuối năm – Andrew Dark – giám đốc và đồng sở hữu Custom Planet chia sẻ.

      Andrew đã nói rằng: Truyền thông trên môi trường số là một trong những nơi có thể tạo ra nguồn doanh thu tốt nhất, nhưng bạn phải xây dựng được tệp khách hàng cho công ty của bạn trước tiên. Hãy bắt đầu chạy các chương trình về các cuộc thi hoặc chương trình về quà tặng để thu hút thêm nhiều người theo dõi càng sớm càng tốt và bạn có thể tạo ra được một danh sách chờ của khách hàng, thậm chí trước khi doanh nghiệp của bạn chính thức mở cửa.

Thực hiện chương trình giảm giá và marketing

      Sau đó, hãy thu thập các địa chỉ email mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay khi bạn bắt đầu kinh doanh. Một gợi ý mà bạn có thể thực hiện đó chính là xây dựng các chiến dịch hướng đến việc cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm miễn phí là một trong những cách tuyệt vời để tạo tiếng vang cho doanh nghiệp của bạn.

       Khi doanh thu bắt đầu đổ về thì Andrew khuyên bạn nên sử dụng một phần lợi nhuận để thuê một công ty giỏi về marketing.

      “Bất kỳ thứ gì từ SEO đến PPC, tiếp thị trên mạng xã hội đến PR đều có thể được thực hiện từ các chuyên gia ở bên ngoài công ty bạn. Việc thuê các nguồn lực bên ngoài tất nhiên sẽ khiến bạn tiêu tốn chi phí, vì thế hãy bắt đầu với một ngân sách nhỏ cho đến khi bạn thấy được sự hiệu quả, lúc đó hãy suy nghĩ đến việc chi tiêu nhiều ngân sách hơn”.

2. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

      Sử dụng một số phương thức PR cơ bản và đừng ngần ngại thực hiện một thứ gì đó mới có thể mang lại những lợi ích vô cùng to lớn cho các startup nhỏ.

      Sẽ cần có thời gian để khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn, tuy nhiên nếu bạn kiên nhẫn và xây dựng mọi thứ một cách bài bản thì sẽ giúp ích rất nhiều cho việc nhận diện thương hiệu và có thể hướng đến đúng đối tượng khách hàng. Truyền thông chia sẻ thực sự mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, dù sản phẩm của bạn là sản phẩm nhắm vào thị trường tiêu dùng hay là sản phẩm thương mại dành cho các khách hàng B2B lí tưởng.

      Lời khuyên dành cho bạn là luôn giữ sự tương tác và kết nối với mọi mối quan hệ, từ khách hàng, đối tác đến giới truyền thông. Khi có một video đang trở thành xu hướng hoặc một thứ gì đó có liên quan đến thương hiệu của bạn xảy ra trên môi trường số thì hãy nhanh chóng tận dụng nó trên các kênh của doanh nghiệp bạn vì đó là nhanh nhất đưa thương hiệu của bạn đến hàng ngàn khách hàng với giá rẻ nhất.

      “Các thương hiệu lớn luôn tận dụng xu hướng và thương hiệu của bạn cũng có thể tận dụng điều đó”.

3. Thống trị ngách sản phẩm với SEO

      Trong kỷ nguyên công nghệ số, các startup hoàn toàn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí thông qua việc đầu tư cho website của doanh nghiệp đi kèm những chiến thuật SEO thông minh – điều này đôi lúc thậm chí còn quan trọng hơn việc thuê thêm một nhóm nhân viên kinh doanh/bán hàng. Một trong những việc quan trọng nhất trong danh sách cần làm của startup chính là tối ưu khả năng hiển thị của website doanh nghiệp đến khách hàng thông qua việc tối ưu hóa các từ khóa có liên quan đến sản phẩm/ngành hàng/nhu cầu của khách hàng để gia tăng lượng truy cập mới đến trang web, từ đó có thể chuyển đổi được khách hàng đi đến quyết định mua hàng.

Thống trị ngách sản phẩm với SEO

      Nên tập trung vào những từ khóa có thể thu hút được lượng truy cập tự nhiên đến trang web của bạn. Việc tìm được một nhân viên kinh doanh tốt có thể thu hút được lượng khách hàng tự nhiên quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể làm bạn tiêu tốn một khoản lương lên đến 5 hoặc 6 con số. Tuy nhiên nếu bạn triển khai được một kế hoạch SEO tốt thì chi phí để chi trả vô cùng phải chăng đồng thời có thể cung cấp một lượng khách hàng mới quan tâm liên tục đến sản phẩm của bạn, từ đó mà các chương trình khuyến mãi sẽ dễ dàng tiếp cận được đến khách hàng nhiều hơn.

4. Chương trình giới thiệu khách hàng

      Thực hiện chiến dịch ưu đãi với các khách hàng hiện hữu nhằm tiếp cận với mạng lưới kết nối của họ là một cách rất hiệu quả nhằm thu hút một lượng khách hàng rộng hơn và làm gia tăng nguồn doanh thu với mức chi phí bỏ ra cho chiến dịch vô cùng thấp.

      Có một số cách để có thể làm được điều này. Chẳng hạn như bạn có thể gửi một chương trình khuyến mãi đến cho nhóm khách hàng hiện hữu mỗi lần họ giới thiệu thành công được một khách hàng mới mua hàng của bạn. Với mỗi khách hàng mới họ giới thiệu thì doanh nghiệp của bạn sẽ chiết khấu của họ 10% trên tổng hóa đơn hằng tháng, vậy là chỉ cần giới thiệu thành công 10 khách hàng mới thì khách hàng cũ của bạn sẽ không phải trả bất kỳ chi phí gì cho tháng đó.

      Chúng ta lấy một ví dụ về doanh nghiệp chuyên về cho thuê dịch vụ văn phòng, họ hiện tại có 3 dịch vụ chính là dịch vụ cho thuê văn phòng ảo, bàn làm việc riêng và văn phòng làm việc riêng trong không gian văn phòng chia sẻ. Vào thời điểm cuối năm, có rất nhiều khách hàng cũ chuẩn bị hết hợp đồng thuê văn phòng riêng và cũng có rất nhiều khách hàng mới tiềm năng, để giữ lại được các khách hàng cũ thì công ty này có thể đưa ra chương trình ưu đãi khi giới thiệu được khách hàng mới. Chẳng hạn như các khách hàng cũ sẽ được giảm giá 10% chi phí thuê văn phòng riêng hằng tháng nếu giới thiệu thành công khách hàng mới sử dụng bất kỳ dịch vụ cho thuê văn phòng nào. Chương trình này sẽ giúp doanh nghiệp này không những giữ chân được các khách hàng cũ mà còn thu hút được thêm rất nhiều khách hàng mới, từ đó giúp gia tăng tổng doanh số.

Nguồn: forbes.com