G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

8 lợi ích chính của việc khen thưởng nhân viên

Tầm quan trọng của việc công nhận nhân viên đã được ghi nhận rõ ràng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều công ty vận hành với các chính sách nhân sự và phương thức quản lý dường như không nhận thức được hoặc thừa nhận lợi ích của việc khen thưởng nhân viên vì công việc của họ.

Các tập đoàn lớn hơn có xu hướng áp dụng nhiều chương trình này nhưng đôi khi chúng được quản lý kém và không mang lại kết quả như mong muốn. Các công ty nhỏ hơn thường không có sẵn cơ cấu và nguồn lực để thực hiện những sáng kiến ​​như vậy. Cái hay của các chương trình công nhận là ở dạng đơn giản nhất, chúng không tốn nhiều chi phí. Một câu “hoàn thành tốt công việc” đơn giản đối với một nhân viên trước mặt đồng nghiệp của cô ấy thường hiệu quả hơn các biện pháp khuyến khích tài chính.

8 lợi ích chính của việc khen thưởng nhân viên

Cho dù bạn là người quản lý của một tổ chức lớn hơn hay chủ sở hữu của một công ty khởi nghiệp nhỏ và đang phát triển thì đây là tám lợi ích chính đã được chứng minh của các chương trình khen thưởng nhân viên.

lợi ích chính của việc khen thưởng nhân viên

Động lực cao hơn

Nhân viên có động lực cao và làm việc hiệu quả là một trong những động lực chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng và thành công. Điều này áp dụng cho các tập đoàn, doanh nghiệp nhỏ và các tổ chức từ thiện. Nếu nhân viên được công nhận vì sự chăm chỉ và đóng góp của họ, họ sẽ làm việc tốt hơn. Khen ngợi và khen ngợi từ các nhà quản lý được xếp hạng là động lực thúc đẩy hiệu suất hàng đầu, thậm chí còn đánh bại các khuyến khích tài chính.

Giảm sự thất vọng của nhân viên

Nếu lực lượng lao động của bạn thất vọng và cảm thấy rắc rối không được đánh giá cao đang rình rập. Một trong những nguyên nhân sâu xa khiến nhân viên thất vọng là họ cảm thấy sự đóng góp của mình không được đánh giá cao. Các công ty áp dụng các chương trình ghi nhận nhân viên chất lượng cho biết mức độ thất vọng thấp hơn 28,6% so với các đối tác không thực hiện các sáng kiến ​​này. Mức độ thất vọng kéo dài có thể dẫn đến việc chuyển giao, điều này sẽ được đề cập tiếp theo.

Tỷ lệ giữ chân được cải thiện

Tỷ lệ luân chuyển nhân viên là một vấn đề lớn đối với nhiều công ty, đặc biệt là trong các ngành và lĩnh vực có tỷ lệ luân chuyển nhân viên cao. Với tư cách là người quản lý, điều quan trọng là phải hiểu những lợi ích nào của nhân viên giúp giữ chân nhân tài hàng đầu. Chi phí sa thải và tuyển dụng là một khoản chi phí không mong muốn và có thể cắt giảm đáng kể lợi nhuận, không chỉ do chi phí pháp lý và giải quyết mà còn do thời gian cần thiết để thuê và đào tạo nhân tài mới. Các công ty có chương trình ghi nhận nhân viên hiệu quả báo cáo tỷ lệ thôi việc thấp hơn 23,2%.

Hiệu suất tốt hơn

Hiệu suất tốt hơn thường đi đôi với động lực cao hơn. Nếu nhân viên của bạn có động lực thì điều đó sẽ trực tiếp chuyển thành năng suất và hiệu suất được cải thiện. 60% tổ chức được khảo sát cho rằng sự công nhận của nhân viên là một trong những động lực có giá trị nhất để nâng cao hiệu suất cá nhân. Hiệu suất như bất kỳ lợi ích nào trong số này có thể và cần được theo dõi. Điều này sẽ giúp dễ dàng đo lường sự thành công của các sáng kiến ​​công nhận.

Hiệu suất làm việc của nhân viên được thúc đẩy

Tỷ lệ hài lòng của khách hàng được cải thiện

Nhân viên hạnh phúc có nghĩa là khách hàng hạnh phúc, đặc biệt là khi nói đến các nhóm làm việc trực tiếp với khách hàng. Không có gì ngạc nhiên khi những nhân viên vui vẻ và năng động sẽ làm tốt công việc phục vụ và hỗ trợ khách hàng hơn. 41% công ty đã theo dõi tỷ lệ hài lòng của khách hàng trước và sau khi triển khai công nhận ngang hàng đã nhận thấy những cải thiện tích cực. Đảm bảo nhân viên và khách hàng của bạn hài lòng là điều đôi bên cùng có lợi.

Doanh thu tăng

Bên cạnh việc muốn làm tốt công việc từ góc độ quản lý, chỉ riêng việc tăng doanh thu cũng sẽ thúc đẩy chủ sở hữu công ty và giám đốc điều hành thực hiện các sáng kiến ​​khen thưởng nhân viên. Động lực cao hơn, hiệu suất tốt hơn và sự hài lòng của khách hàng có thể có tác động đáng kể đến tổng doanh thu và lợi nhuận của bạn. Nhận dạng ngang hàng là phương pháp hiệu quả hơn chỉ dành cho người quản lý. Ngang hàng có cơ hội tác động đến các chỉ số hiệu suất tài chính quan trọng cao hơn 35,7% so với chỉ dành cho người quản lý.

Tương tác rộng hơn

Những nhân viên hạnh phúc và được đánh giá cao cũng đồng nghĩa với việc gắn kết rộng rãi hơn trên toàn công ty. Sự gắn kết thường bị bỏ qua như một lợi ích quan trọng nhưng nó lại rất quan trọng đối với tinh thần và văn hóa công ty. Lãnh đạo một công ty có văn hóa công ty kém là một công việc khó khăn và không bền vững. 85% các công ty phân bổ 1% tiền lương trở lên để ghi nhận nhân viên nhận thấy tác động tích cực đến sự gắn kết.

Nâng cao sự hài lòng của nhân viên

Đưa ra sự công nhận phù hợp sẽ xếp hạng rất cao khi nói đến sự hài lòng của nhân viên, lý tưởng nhất là ngang hàng nhưng chỉ dành cho người quản lý là điểm khởi đầu đủ. Khi nhân viên được hỏi làm thế nào các nhà quản lý có thể cải thiện sự hài lòng và sự gắn kết, 58% chỉ trả lời đơn giản là “ghi nhận”.

Tất cả những lợi ích được đề cập trước đây gắn kết với nhau và góp phần nâng cao sự hài lòng của nhân viên.

Cách thực hiện và quản lý thành công các chương trình khen thưởng nhân viên

Hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của các chương trình khen thưởng nhân viên là một điều. Việc triển khai và quản lý chúng đúng cách lại là một vấn đề khác. Sự thành công của các chương trình ghi nhận nhân viên phụ thuộc vào cách chúng được cấu trúc và quản lý. Nếu bạn ở trong một tổ chức lớn hơn, người đứng đầu bộ phận nhân sự chắc chắn nên dẫn đầu sáng kiến ​​này để đảm bảo việc triển khai và chấp nhận phù hợp trong văn hóa công ty.

Nếu bạn có thể tạo ra cơ hội kinh doanh để có được những khuyến khích được công nhận thì đã đến lúc ngồi xuống và soạn thảo các chính sách cũng như thiết kế các chương trình. Các điều khoản cần xác định rõ ràng các khía cạnh như yêu cầu về tính đủ điều kiện, quy trình phê duyệt, loại giải thưởng, mục tiêu hiệu suất, ngưỡng nhận giải thưởng, v.v.

Có một số yếu tố sẽ làm tăng khả năng thành công của các chương trình này. Các chương trình có được tài trợ đầy đủ không? Chúng có phù hợp với mục tiêu, giá trị và tuyên bố sứ mệnh của bạn không? Chúng có được quản lý kịp thời và hiệu quả không? Và cuối cùng, những chương trình này có được đánh giá thường xuyên không. Hãy ghi nhớ những câu hỏi này trong giai đoạn thiết kế.

Phần kết luận

Doanh nghiệp của bạn có ổn định về mặt tăng trưởng không? Các số liệu hiệu suất chính của bạn có giảm không? Khi phân tích một hoạt động kinh doanh hoặc bộ phận kinh doanh trong một tổ chức lớn hơn, chúng ta có xu hướng tập trung vào triệu chứng chứ không phải nguyên nhân. Đơn giản chỉ cần bơm thêm vốn vào quảng cáo hoặc công nghệ có thể chỉ là một biện pháp hỗ trợ. Nguyên nhân sâu xa có thể là do nhân viên không hài lòng.

Bất cứ khi nào bạn phải đối mặt với tình trạng ổn định hoặc suy giảm hiệu suất, bạn nên xem lại các chương trình khen thưởng nhân viên của mình. Nếu bạn chưa có những thứ đó thì bây giờ là thời điểm tốt để suy nghĩ về cách bạn muốn cơ cấu và quản lý chúng. Việc thực hiện một sáng kiến ​​như vậy không phải là điều dễ dàng, tốn thời gian và nguồn lực nhưng tám lợi ích chính được nêu ở trên cho thấy đây là một khoản đầu tư đáng giá.