G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

5 ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN LƯU Ý VỀ PHONG THỦY VĂN PHÒNG

Phong thủy tốt trong văn phòng chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy được truyền cảm hứng, làm việc hiệu quả và đầy năng lượng hơn. Khi điều chỉnh được phong thủy tốt thì nó sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều về mặt sáng tạo, kỷ luật và hỗ trợ công việc của bạn đạt được nhiều thành công. Dưới đây là 6 bước mà bạn có thể áp dụng để cải thiện phong thủy văn phòng của mình.

6 bước để cải thiện phong thủy văn phòng 

1. Dọn dẹp lại mọi thứ lộn xộn trong văn phòng và sắp xếp chúng gọn gàng hơn

Việc giữ cho không gian và bàn ghế trong văn phòng làm việc gọn gàng sẽ giúp bạn đạt được nhiều giá trị. Nó sẽ giúp bạn:

  • Gia tăng hiệu quả, sự tiện lợi, và hiệu suất khi làm việc
  • Cải thiện kỷ luật, sự sáng tạo và đạt được thành công
  • Thu hút thêm sự phong phú
  • Cải thiện tinh thần và sự tập trung
  • Giảm áp lực và giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn
  • Có khoảng trống cho những dự án mới và gia tăng sự sáng tạo

Muốn làm được điều này thì bạn cần tổ chức phong cách làm việc cá nhân theo hướng mà bạn có thể kiểm soát và sắp xếp được mọi thứ một cách ngăn nắp nhất. Bạn hãy giữ cho những thứ mà bạn thường sử dụng hằng ngày nằm trong tầm với. Bạn cũng không nên thức dậy từ bàn làm việc của mình cho dù có rất nhiều nhiệm vụ cần phải thực hiện.

Dưới đây là một vài thứ mà bạn cần ghi nhớ: hãy cố gắng giữ cho bàn và không gian làm việc của mình ngăn nắp vào cuối ngày, cũng đừng chất đống những quyển sách lên kệ, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy bị áp lực và choáng ngợp quá mức. Nếu không gian của bạn khá chật hẹp thì lời khuyên là bạn hãy đặt một chiếc gương vào văn phòng để trông nhưng không gian được mở rộng hơn.

2. Hãy đảm bảo rằng những chiếc bàn luôn được đặt ở đúng vị trí

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì chắc chắn rằng bạn phải ngồi ở vị trí thể hiện quyền lực nhất. Trong phong thủy thì điều này có nghĩa là bạn phải ngồi ở vị trí mà bạn có thể thấy được cửa chính và cả cửa sổ. Trường hợp lí tưởng nhất là vị trí bàn của bạn phải được sắp xếp tại nơi mà bạn có thể thấy được toàn bộ văn phòng càng nhiều càng tốt.

Hãy đảm bảo rằng những chiếc bàn luôn được đặt ở đúng vị trí

Ngồi ở vị trí quyền lực là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy văn phòng bởi người ngồi ở vị trí xa nhất tính từ cửa sẽ là người có nhiều quyền lực nhất. Nếu bạn ngồi quá gần cửa thì bạn sẽ dễ bị phân tâm bởi những chi tiết hằng ngày hoặc nhỏ nhặt. Còn nếu bạn ngồi quay lưng lại với cửa, thì có thể bạn sẽ phải hứng chịu những việc như là chính trị tại công sở, người chống lưng,…

Nếu bạn làm việc trong một văn phòng và phải chia sẻ nó cùng những người khác thì bạn nên tránh việc ngồi quay lưng lại với nhau. Và tốt hơn hết là tránh ngồi mặt đối mặt. Cả hai vị trí này đều sẽ dễ tạo ra sự xung đột trong công việc cho dù bạn có cố tình sắp xếp một vật cản như để một chậu cây hay bức ảnh chắn trước mặt.

Nếu văn phòng của bạn có quá nhiều góc cạnh, bạn có thể trang trí bằng những chậu cây để làm mềm hơn các góc. Lối đi cũng nên được sắp xếp đủ rộng để nguồn năng lượng di chuyển đi chậm hơn. Bạn cũng phải chắc chắn rằng văn phòng của mình được sơn với màu sắc sống động và hài hòa.

3. Sử dụng các tác phẩm nghệ thuật và tranh ảnh phù hợp

Trong phong thủy văn phòng, việc đặt các tác phẩm nghệ thuật hoặc những bức tranh sẽ giúp bạn được truyền nhiều cảm hứng khi làm việc, trở nên sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn. Bạn có thể thêm hoa, tranh ảnh hoặc trang trí cho cửa sổ phòng làm việc thật đẹp. Hãy treo những bức tranh, hình ảnh biểu trưng cho những gì mà bạn muốn đạt được. Bạn cũng nên lựa chọn những đồ nội thất hoặc đồ trang trí có thể truyền cho bạn sự thịnh vượng, phong phú và thành công.

Những đồ vật trong văn phòng của bạn nên phản ánh những gì mà bạn mong ước đạt được trong cuộc sống. Việc truyền cho văn phòng của bạn những tính cách và ước muốn của bạn sẽ thúc đẩy và hỗ trợ cho quá trình thành công và phát triển cá nhân.

4. Cân bằng và làm hài hòa không gian

Cân bằng và hài hòa là điều vô cùng quan trọng trong phong thủy. Có hai cách để cân bằng và hài hòa không gian, bạn có thể sử dụng quy luật âm dương hoặc những thứ liên quan đến phong thủy.

Âm dương đại diện cho năng lượng nam tính và nữ tính. Hai nguồn năng lượng này nên được cân bằng. Ví dụ như, bạn đang làm việc trong một môi trường có quá nhiều năng lượng dương như trần nhà cao, màu sắc sáng, đồ nội thất góc cạnh và nhiều ánh sáng tự nhiên. Điều bạn cần làm bây giờ chính là cân bằng lại môi trường có nhiều năng lượng dương này bằng cách gia tăng thêm nguồn năng lượng âm. Chẳng hạn, bạn có thể thêm vào một vài thứ có hình dạng cong, bo tròn góc, màu sắc tối hơn, đồ nội thất nhẹ hơn và che bớt đi một phần cửa sổ.

Cân bằng và làm hài hòa không gian

Các yếu tố về phong thủy đại diện cho 5 yếu tố thiên nhiên như kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Với 5 yếu tố này thì bạn phải làm chúng thật hài hòa trong không gian văn phòng của bạn. Ví dụ như, bạn đang làm việc trong một văn phòng với nhiều ánh sáng và màu sắc tươi sáng (đại diện cho yếu tố hỏa), các thiết bị văn phòng được lắp đặt trong văn phòng như máy vi tính, tủ tài liệu (đại diện cho yếu tố kim).

Trong trường hợp này, bạn cần phải tập trung vào việc mang thêm các yếu tố khác để cân bằng và làm hài hòa không gian văn phòng như bạn có thể đặt thêm một chậu cây (đại diện cho yếu tố mộc), một số màu sắc có liên quan đến đất (đại diện cho yếu tố thổ) hoặc thêm vào một hồ cá (đại diện cho yếu tố thủy).

5. Chọn lựa màu sắc thích hợp cho phong thủy văn phòng

Màu sắc có ảnh hưởng nhất định đến cả khía cạnh vật lí và thể lí. Khi chọn màu sắc cho phong thủy trong văn phòng bạn cần phải cân nhắc đến các yếu tố như:

  • Màu sắc nào sẽ có giá trị nhất trong phong thủy văn phòng?
  • Ảnh hưởng tâm lý thông thường của màu sắc mà bạn chọn là gì?
  • Phong thủy và màu sắc phải phù hợp với từng khu vực

Các màu như vàng nhạt, nâu nhạt, cam nhạt, xanh nhạt, xanh lam nhạt luôn luôn là những màu sắc có giá trị trong phong thủy. Nếu bạn thêm vào một chút màu trắng thì sẽ giúp gia tăng sự minh mẫn và tập trung. Màu nâu và những màu có tông đất sẽ giúp cho văn phòng của bạn ở trạng thái cân bằng và ổn định, tuy nhiên, chúng không có tác dụng kích thích trí não.

Kết luận

Nếu bạn cảm thấy công việc hằng ngày của mình đang gặp phải nhiều vấn đề không mấy suôn sẻ, hãy thử sắp xếp lại chỗ ngồi làm việc trong văn phòng của mình theo những gợi ý của G Office nhé! 

Nguồn: feng shui and beyond

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa