G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

4 CÁCH THIẾT KẾ WEBSITE ĐƠN GIẢN ĐỂ TĂNG TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI ĐƠN HÀNG

 Một website thu hút chính điểm mấu chốt trong cuộc chiến với các đối thủ

Những khách hàng khi mua hàng thông qua các trang thương mại điện tử thường là những khách hàng khó tính. Trong khi đó, website của bạn có thể nhìn rất chuyên nghiệp và đáng tin cậy, tuy nhiên, một vài yếu tố liên quan đến thiết kế hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng, bạn không cần phải là một người thiết kế web chuyên nghiệp mới có thể khắc phục được những nhược điểm đó. Dưới đây là 4 cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện để tối ưu hóa website của mình.

1. Chọn đúng màu sắc

Khi chọn màu sắc cho website, bạn không nên chọn một màu nào đó chỉ vì đơn giản bạn thích nó. Thay vào đó, bạn cần xem xét những khía cạnh về mặt cảm xúc mà mỗi màu sắc có thể truyền tải và liệu rằng cảm xúc đó có phù hợp với thương hiệu của bạn. Nhiều người tin rằng một màu sắc nhất định sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của chúng ta về một công ty hay doanh nghiệp, điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta có đưa ra quyết định mua hay không.

Ví dụ, với màu xanh thì nó sẽ gợi lên cảm xúc của sự tin tưởng, sức mạnh và sự độc lập. Đây là màu được nhiều công ty như Dell, Ford hay American Express lựa chọn sử dụng. Bên cạnh đó, những công ty như Lego, Nintendo hay Youtube lại lựa chọn màu đỏ bởi vì màu sắc này gợi lên sự háo hức của tuổi trẻ.

Vì vậy, bạn cần xem xét màu sắc trên website của mình đang muốn truyền tải điều gì đến khách hàng. Bạn có bán các sản phẩm về lối sống lành mạnh và tích cực hay không? Nếu có thì bạn có thể nghĩ đến việc chọn màu xanh lá làm màu chủ đạo chính nhằm gợi lên cảm giác yên bình và phát triển. Đồng thời bạn cũng cần lưu ý rằng khi sử dụng những màu sắc có độ tương phản cao thì chúng có thể làm bật lên được những yếu tố quan trọng hay bạn muốn nhấn mạnh, chẳng hạn như nút “Kêu gọi hành động”.

2. Xem xét phông chữ

Giống như màu sắc có ảnh hưởng cụ thể đến cảm xúc của con người thì phông chữ cũng như thế. Vậy nên bạn cần chọn phông chữ cho website của mình một cách chính xác nhất. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh đồ nội thất thủ công thì bạn có thể xem xét chọn lựa một phông chữ có thể nói cho khách hàng biết về sự thoải mái và đáng tin cậy.

Thêm vào đó, tạo ra một khoảng trống giữa các hàng chữ của văn bản sẽ làm cho người dùng dễ đọc hơn. Độ cao giữa các hàng (khoảng trống bên trên và bên dưới của mỗi hàng trong văn bản) được đề xuất là 150%  kích thước của phông chữ mà bạn đang sử dụng.

3. Xem xét khoảng trống giữa các yếu tố trên website

Khoảng trắng giữa các yếu tố khác nhau hiển thị trên website, chẳng hạn như giữa tiêu đề và nội dung, là một yếu tố rất quan trọng. Nhiều khoảng trắng trên website sẽ cho phép bạn tập trung vào những yếu tố quan trọng – ví dụ như hình ảnh chính bắt mắt giúp thu hút khách hàng hoặc lời kêu gọi hành động nổi bật.

4. Thực hiện việc sắp xếp các yếu tố trên trang web theo hình dạng chữ F

Con người thường có xu hướng nhìn mọi thứ từ trái sang phải ở phần trên cùng của màn hình, sau đó họ sẽ di chuyển tầm mắt xuống phần dưới của trang và tiếp tục nhìn từ trái qua phải một lần nữa nhưng dành ít sự chú ý hơn so với phần trên cùng của màn hình. Khu vực trên trang có sự hiển thị thấp nhất chính là khu vực nằm ở phía cuối bên phải.

Bạn sẽ thấy rằng, sự chuyển động của tầm mắt thường có hình dạng giống như chữ F hoặc chữ E. Nếu bạn chọn xây dựng trang web theo hình dạng chữ F thì hãy đặt các yếu tố quan trọng hoặc lời kêu gọi hành động ở khu vực thường được chú ý nhiều nhất. Ví dụ, nếu công ty của bạn chuyên về lĩnh vực cho thuê văn phòng chia sẻ, bạn sẽ đặt lời kêu gọi hành động là “Gọi ngay cho chúng tôi” tại phần trên cùng phía bên trái của website thì nó sẽ trở nên nổi bật và được nhiều người click vào hơn.

Khi thiết kế website cho công ty thì bạn không thể chỉ nghĩ về những điều bạn muốn hoặc đang cần. Bạn cần nghĩ xa hơn, hãy nghĩ về những điều tốt nhất mà khách hàng của bạn có thể nhận được. Sử dụng những mẹo thiết kế đơn giản để cải thiện việc truyền tải thông tin quan trọng đến khách hàng thì chắc chắn tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

Nguồn: forbes.com